8 điều cần thực hiện nếu muốn giảm cân

Chào các bạn, hiện nay việc giảm cân cũng như duy trì vóc dáng là vấn đề không chỉ riêng phụ nữ mà cánh đàn ông cũng lăn tăn và trăn trở. Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn 8 điều mà các bạn nên thực hiện nếu muốn giảm mỡ hoặc duy trì vóc dáng.

(Các thông tin dưới đây do mình tổng hợp, chắt lọc và tự biên soạn theo góc nhìn và kinh nghiệm cá nhân. Nếu có chỗ nào mâu thuẫn hoặc có thiếu sót thì mình rất mong nhận được phản hồi và những lời chia sẻ của các bạn. Xin cám ơn! ^^!)

1. Giảm lượng tinh bột nạp vào hàng ngày

Giảm tinh bột để giảm cân - Trà giảm cân KOJI

Hàm lượng tinh bột chúng ta nạp hàng ngày thông qua cơm trắng, bánh mỳ, bánh bao hoặc xôi nếp,… là rất lớn, đây là những loại thực phẩm tinh bột hấp thụ nhanh. Mặc dù đây là thành phần không thể thiếu cho cơ thể nhưng nếu nạp nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng béo phì, nhất là tích mỡ ở những đối tượng văn phòng.

Các bạn nên giảm thiểu lượng tinh bột hấp thụ nhanh này nếu không muốn tích mỡ trên cơ thể. Bên cạnh đó, các bạn có thể thay thế bằng tinh bột hấp thụ chậm như yến mạch, khoai lang, các loại đậu, gạo lứt, v.v…

2. Hạn chế ăn các đồ dầu mỡ

Hạn chế đồ ăn dầu mỡ giúp giảm cân

Mỡ và dầu động vật chứa rất nhiều axit béo no, cholesterol  dẫn đến các bệnh về tim mạch và có thể dẫn đến đột quỵ. Ngoài các tác hại vừa nêu, các đồ ăn dầu mỡ ngày nay rất độc hại do thường sử dụng các loại dầu ăn không có nguồn gốc rõ ràng hoặc dầu ăn tái chế, chính vì thế mức độ tăng cân, thừa mỡ hoặc béo phì ở giới trẻ ngày nay đang tăng mạnh.

Các bạn muốn giữ hoặc giảm cân thì trước hết cần biết kiểm soát và lựa chọn chế độ ăn hợp lý. Tránh các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh. Thậm chí, có nhiều loại đồ ăn dầu mỡ còn tăng mỡ còn nhiều và nhanh hơn cả cơm trắng. Ví dụ như gà rán, xúc xích, hoặc các loại nem mà các bạn học sinh, sinh viên ăn ở cổng trường đều “giúp” tăng mỡ rất là nhanh

3. Nhất định phải ăn sáng

Ăn sáng rất tốt cho sức khỏe và giảm cân

Nguyên tắc giảm cân là nhất định phải ăn sáng. Một bữa ăn giàu Protein, ít (hoặc không) đường, ít tinh bột sẽ giúp giảm cân hiệu quả (tuy nhiên không cần ăn no quá).

Cơ thể của chúng ta rất thông minh, nếu chúng ta thức dậy sau 1 đêm thì cơ thể sẽ phản ứng lại, yêu cầu nạp năng lượng, nếu chúng ta chống đối không ăn sáng mà ăn trưa luôn thì việc hấp thụ sẽ diễn ra mạnh hơn. Tức là nếu như các bạn ăn nhiều cơm vào buổi trưa hoặc các đồ dầu mỡ thì cơ thể các bạn sẽ hấp thụ rất nhiều tinh bột và các loại chất béo không tốt, điều dẫn đến tình trạng tăng mỡ. Nhiều người nghĩ  1 ngày chỉ ăn 1 bữa trưa thì sẽ giảm béo, điều này là hoàn toàn sai lầm, thậm chí còn tăng mỡ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

4. Hạn chế việc ăn đêm

Hạn chế ăn đêm để giảm cân

Ăn đêm không phải là không tốt. Tuy nhiên để ăn đêm một cách khoa học và dễ dàng thì là một vấn đề khá phức tạp. Ngày nay, các bạn trẻ có thói quen ăn đêm, hoặc ra Tạ Hiện hoặc Bùi Viện uống bia, việc nạp đồ ăn vào thời điểm này đòi hỏi cơ thể chúng ta cần phải có thời gian để tiêu hóa và vấn đề gặp phải ở đây là sau khi ăn uống xong thì các bạn đi ngủ. Điều nãy dẫn đến việc tích lũy mỡ trong cơ thể chúng ta càng thuận lợi hơn.

Nếu ăn uống đêm thì các bạn nên chọn loại thực phẩm nào ít dầu mỡ, tinh bột, dễ tiêu hóa, v.v…. và nên hoàn thiện bữa này  trước khi ngủ từ 1 đến 2 tiếng.

5. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Chia nhỏ bữa ăn để giảm cân

Lịch ăn uống hợp lý để giảm cân (Ví dụ một phương án)

Ngày nay, nếu bạn thấy một người ăn nhiều lần trong ngày mà không phải ăn vặt hay ăn linh tinh và ăn một cách khoa học thì người ta có thể đang trong chế độ giảm cân hoặc chế độ tập luyện đấy nhé. Hãy học tập và làm theo họ vì chế độ ăn như này rất tốt cho sức khỏe, cả giảm cân, tăng cân, tăng cơ,… tùy thuộc vào hàm lượng tinh bột, protein, mỡ,… nạp vào người.

Các bạn nên bổ sung Vitamin hàng ngày cho cơ thể thông qua trái cây như Táo, bưởi, bơ, đu đủ, chuối,... Ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe, các loại trái cây vừa nêu còn có tác dụng chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể bạn, rất thích hợp cho việc giảm cân an toàn.

Việc chia thành sáu bữa ăn một ngày giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cảm giác đói ở những người béo phì và mắc bệnh tiểu đường. 

6. Uống nhiều nước lọc trong ngày

Uống nhiều nước để hỗ trợ giảm cân

Chắc chắn không ai trong chúng ta phủ nhận tác dụng tuyệt vời của nước lọc trong vấn đề sức khỏe của bản thân. Ngoài công dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa, … nước lọc còn hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong việc giảm mỡ và giảm cân.

Uống nước vừa đủ sẽ giúp cơ thể không bị ứ nước. Nếu bạn lơ là trong việc cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu. Điều này chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị tăng thêm vài ký.

Nước làm săn chắc cơ bắp. Nếu các cơ của bạn bị mất nước, các cơ bắp của bạn sẽ dễ bị chảy sệ và nhão, do đó để có một cơ bắp rắn chắc ngoài việc tập luyện thể thao ra, các bạn phải bổ sung thật nhiều nước để đáp ứng đủ lượng nước trong cơ thể.

Khi giảm cân, da bạn cũng phải trải qua rất nhiều sự thay đổi và chắc chắn nó sẽ cần rất nhiều nước để giữ cân bằng.

Gan đòi hỏi một lượng nước đủ lớn để thực hiện giảm béo đào thải mỡ thừa. Nếu không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ lượng chất béo, gây khó dễ cho quá trình giảm cân.

7. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Ngủ đúng giờ và đủ giấc hỗ trợ giảm cân

Trong cuộc sống hiện đại hóa công nghệ bây giờ thì việc ngủ sớm là rất khó với giới trẻ khi mà các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… ra đời, chưa kể đến công việc, học tập cần phải giải quyết. Chính vì vậy, các bạn thường xuyên ngủ muộn, ngủ không đủ giấc và tinh thần mệt mỏi, thiếu ngủ vào sáng hôm sau. Do chế độ ngủ nghỉ thiếu khoa học này dẫn đến cơ thể suy nhược, lười vận động, trao đổi chất kém, dễ tích mỡ và hấp thụ các chất mạnh hơn.

Tóm lại, việc sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều trong việc giảm cân, duy trì cân nặng, kể cả trong chế độ tập luyện.

8. Hạn chế ngồi hay nằm lì một chỗ

Vận động để giảm cân

Việc để cho cơ thể bất động tại một chỗ khiến cho các cơ nhàn rỗi rất nhiều, tạo điều kiện lý tưởng cho việc tích mỡ. Vấn đề này xảy ra nhiều đối với dân văn phòng, “game thủ”, những người lười vận động,… Ngồi hay nằm lì một chỗ trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể yếu ớt và lỏng lẻo, ngoài tác hại là tích mỡ ra thì nó sẽ khiến cho sức khỏe suy giảm trầm trọng và tăng cao nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, béo phì, khớp,…


KOJI Thuốc giảm cân cấp tốc, an toàn và hiệu quảKOJI Thuốc giảm cân cấp tốc, an toàn, hiệu quả

FACEBOOK

Bài viết liên quan